Chạy Grab có nên mua xe máy cũ không?

Ngày 25/04/2024
Chạy Grab có nên mua xe máy cũ không? Đây là câu hỏi mà nhiều anh em có ý định mua xe cũ để chạy Grab đang băn khoăn khi đang có ý định bước chân vào nghề xe ôm công nghệ vì mua xe mới thì chi phí cao còn mua xe cũ thì chưa có kinh nghiệm chọn xe máy cũ tốt với giá hợp lí. Đối với công việc chạy Grab hay xe ôm công nghệ nói chung thì việc chọn cho mình được một chiếc xe máy cũ còn chạy tốt với giá hợp lí là khoản đầu tư khá hời trong thời gian ban đầu.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 1

Có nên mua xe máy cũ chạy Grab không?

Việc chọn cho mình một chiếc xe máy cũ là hoàn toàn hợp lí trong khoảng thời gian lúc đầu đối với anh em nào đang có ý định mua xe máy cũ để chạy Grab, dưới đây là những lợi ích khi cho anh em chọn mua xe máy cũ chạy Grab:

1. Tối ưu chi phí ban đầu

Lợi ích ban đầu có thể thấy rõ đầu tiên khi mua xe máy cũ để chạy Grab thì có lẽ đó là tiết kiệm được một khoản chi phi lúc đầu cho anh xe ôm công nghệ khi mới bước chân vào nghề. Khoản tiết kiệm được đấy anh em có thể dùng vào việc duy trì bảo dưỡng xe máy cũ xuyên suốt quá trình vận hành về sau: thay nhớt, sửa chữa, thay lốp xe,….

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 2

2. Nhiều sự lựa chọn

Với số vốn ban đầu vừa phải, nếu bạn mua xe máy cũ để chạy Grab thì sẽ có nhiều mẫu xe để bạn lựa chọn hơn. Vì đối với dòng xe máy cũ thì giá thành phải chăng hơn rất nhiều so với những dòng xe máy mới cùng loại. Nếu chọn được nơi uy tín để mua xe máy cũ thì bạn vừa mua được xe gần như mới và bền tốt với giá hợp lí.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 3

Kinh nghiệm chọn xe máy cũ để chạy Grab

1. Tham khảo giá xe máy cũ

Sau khi đã chọn được cho mình mẫu xe máy cũ để chạy Grab mà bạn đang muốn mua thì tiếp đến các bạn phải tham khảo mức giá của dòng xe máy cũ đó với mức giá thị trường hiện tại đang là bao nhiêu để tránh bị hớ khi đi mua xe cũ với giá quá cao. Vì vậy việc chuẩn bị sẵn kinh phí giúp bạn xác định được mẫu xe và dòng xe thích hợp với bản thân.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 4

2. Kiểm tra xe máy cũ trước khi mua

Bên ngoài xe: khi chọn một chiếc xe máy cũ để chạy Grab thì bạn phải nhìn tổng thể bên ngoài xe xem màu sơn có đồng đều màu và bị trầy xước nhiều hay không, đặc biệt lưu ý kiểm tra những bộ phận góc khuất của xe.
Bên trong xe (động cơ xe): đây là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe máy vì nó quyết định khả năng vận hành của xe. Cũng giống như phần trên động cơ phải đồng bộ với mẫu xe, đời xe. Phải kiểm tra thật kỹ từng chi tiết bộ phận để phòng chủ cũ xe đã thay bộ phận máy “zin” của xe.
Đối với xe số: kiểm tra hộp số của xe xem hoạt động có ổn định hay không? Có bị kẹt số khi chuyển số trong quá trình vận hành không?
Đối với xe tay ga: Khi khởi động ga lên có đều, có ngọt hay không? Có bị tắt ga giữa chừng trong quá trình vận hành xe không? Ngoài ra nhớ kiểm tra độ êm của nồi sau xe tay ga cũ.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 5

3. Cách chọn xe máy cũ phù hợp để chạy Grab

Khi chọn xe máy cũ để chạy Grab thì chắc chắn rằng chiếc xe của bạn xe hoạt động xuyên suốt từ 4 đến 5 tiếng trở lên nên việc chọn một chiếc xe với kiểu dáng nhỏ gọn linh hoạt và tiết kiệm xăng như: xe Wave Alpha cũ, xe Sirius cũ, xe Winner X… thì sẽ phục vụ tốt cho anh em. Ngoài ra nếu anh em thích chạy những dòng tay ga thì có thể cân nhắc: xe Airblade cũ, xe Vario cũ, xe Vision cũ,… vì mình thấy đa số anh em Grab rất ưa những dòng xe tay ga này và cũng rất tiết kiệm xăng trong quá trình chạy.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 6

4. Kiểm tra thông tin nguồn gốc xe

Mua xe máy cũ để chạy Grab thì thông tin giấy tờ là phần quan trọng trước khi quyết định chốt mua xe máy cũ tại cửa hàng, bạn phải kiểm tra thật kỹ thông tin giấy tờ xe như: giấy đăng ký xe, chứng minh thư của chủ xe. Nếu xe không chính chủ, bạn hãy yêu cầu chủ cửa hàng cho kiểm tra giấy tờ, hợp đồng ủy quyền sở hữu của xe đã xác nhận của chính quyền địa phương. Việc đối chiếu thông tin của chiếc xe máy cũ rõ ràng trùng khớp, để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra sau này. 

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 7

Những dòng xe máy cũ tốt để chạy Grab

1. Yamaha Sirius

Đối với anh em nào là tín đồ của Yamaha thì có thể chọn dòng xe Yamaha Sirius với động cơ 4 thì, 110cc được thiết kế với công nghệ tiên tiến nhất của hãng, phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam, xe vận hành êm ái, thiết kế nhỏ gọn cứng cáp phù hợp cho anh em mua xe cũ để chạy Grab.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 8

2. Honda Winner X

Dòng xe côn tay Honda Winner X cho cảm giác lái khá tốt, xe tăng tốc mạnh và độ bền cao rất ít bị hư hỏng vặt. Vì vậy mua xe Winner X cũ, sẽ ít phát sinh chi phí sửa chữa tốn kém, nếu bạn thường xuyên bảo dưỡng xe định kì thì đảm bảo xe Honda Winner X hoạt động êm ái, ổn định trong suốt 1 quãng thời gian lâu dài là lựa hợp hợp lí cho anh em đang có ý định mua xe cũ chạy Grab.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 9

3. Honda Vario 150

Đối với anh em nào thich chọn xe tay ga cũ để chạy Grab thì Vario 150 có thiết kế kiểu dáng trẻ trung, chỗ để chân cực kỳ thoải mái cho anh em vận hành trong suốt khoảng thời gian dài. Nếu biết cách chọn mua thì hoàn toàn có thể sở hữu xe tay ga Vario 150 cũ chất lượng cao mà giá rẻ hơn mua mới rất nhiều.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 10

4. Honda AirBlade

Đối với dòng xe tay ga thì chắc có lẽ Honda AirBlade đang là mẫu xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam. Không cần phải có thu nhập cao, anh em vẫn có thể sở hữu một chiếc AB cũ đầy đủ tính năng cần thiết. Ngoài ra, thị trường hiện nay, giá xe AirBlade cũ cũng được đánh giá là cực kỳ hợp lí, phù hợp với những ai còn eo hẹp về tài chính cho anh em mua xe cũ chạy Grab.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 11

5. Honda Vision

Dòng xe Honda Vision với hộp đựng đồ 16 lít dưới yên xe cỡ lớn và hộc để đồ phía trước rộng rãi, không gian chứa đồ dưới yên xe rộng rãi, có thể chứa được 01 mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 02 mũ nửa đầu) và nhiều vật dụng cá nhân khác hoàn toàn phù hợp với các anh em mua xe tay ga cũ chạy Grab xuyên suốt ở ngoài đường.

Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 12

Mua xe cũ để chạy Grab ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng tốt?

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết địa điểm nào uy tín để chọn mua xe máy cũ thì Trung tâm xe máy cũ Xecu2banh.vn là một trong những cửa hàng xe máy cũ tương đối có tiếng ở TPHCM, nằm trong Top địa chỉ mua bán xe máy cũ đáng tin cậy nhất TPHCM. Sở hữu đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm, giàu kinh nghiệm, có thái độ làm việc ổn định, chuyên nghiệp, niềm nở và nhiệt tình.
Làm việc theo chăm ngôn Uy tín Tận Tâm Vì Khách Hàng, trung tâm Xecu2banh.vn liên tục thu hút được đông đảo khách hàng đến mua xe tay ga cũ các loại bao gồm: xe Vision cũ, xe SH cũxe AirBlade cũ, xe Vario cũ, xe SH Mode cũ, xe LEAD cũ, xe Vespa Sprint cũ,...
 
Chạy grab có nên mua xe máy cũ không - 13

Trên đây là những thông tin chia sẻ "Chạy Grab có nên mua xe máy cũ không?", hy vọng anh em đang có ý định mua xe cũ để chạy Grab tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp với tình hình tài chính cá nhân trong giai đoạn đầu chạy xe ôm công nghệ.
XECU2BANH.VN là thành viên của shop2banh.vn
Tư vấn liên quan

Xe HOT nhất

TRUNG TÂM XE MÁY CŨ 2BANH
Làm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)