Có nên mua xe máy cũ trả góp không?

Ngày 27/04/2024
Việc sở hữu một chiếc xe máy cũ đã trở nên rất dễ dàng so với trước đây, ngày trước hình thức trả góp chỉ áp dụng cho xe máy mới nhưng nếu bạn là một người muốn tối ưu khoản tiền của mình mà vẫn sở hữu được dòng xe mà bạn yêu thích với mức giá tốt hơn khoảng tầm 70 - 80% so với giá gốc thì việc chọn mua xe cũ trả góp là lựa chọn tốt cho bạn để sở hữu xe bạn yêu thích gần như mới. Vậy có nên mua xe máy cũ trả góp không?

Có nên mua xe máy cũ trả góp không - 1

Mua xe máy cũ trả góp có lợi không??

Lợi ích đầu tiên khi mua xe máy cũ trả góp đó là giúp bạn sở hữu chiếc xe mà bạn yêu thích trong giai đoạn bạn chưa đủ tiền hoặc không muốn bỏ ra số tiền quá lớn ngay một lúc, để chi phí mua xe còn lại để xoay sở công việc làm ăn hay những công việc cá nhân của bạn.
Hiện mức lãi suất của những công ty tài chính hiện nay cho vay mua xe cũ cũng chỉ giao động từ 15 - 20% cho khoản vay mua xe, theo mặt bằng chung thì đây là mức lãi suất hợp lí và không quá cao ở thời điểm hiện tại. Việc bạn cần quan tâm đó là chọn một ngân hàng hay tổ chức tài chính uy tín thì việc trả góp hằng tháng cho khoản vay mua xe chỉ từ 2 triệu - 3 triệu đồng/tháng giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn so với việc phải trả 1 cục tiền lớn ngay lập tức.

Có nên mua xe máy cũ trả góp không - 2

Những thủ tục cần thiết khi mua xe cũ trả góp

Trước đây các giấy tờ cần phải có khi mua xe cũ trả góp đó là: CMND, hộ khẩu, bằng lái,... nhưng hiện nay căn cước công dân có gắn chip nó đã bao gồm hết những thông tin cá nhân cần thiết của bạn thì hầu hết các ngân hàng hay công ty tài chính họ chỉ cần xác minh căn cước công dân là các bạn có thể vay mua xe cũ trả góp được rồi. Tuy nhiên cũng có một vài nơi họ kỹ hơn, người ta vẫn đòi hỏi phải có hộ khẩu và bằng lái nên các bạn cứ chuẩn bị sẵn cho chắc. Mình sẽ liệt kê những giấy tờ cần thiết dưới đây để các bạn dễ chuẩn bị:
  • Căn cước công dân
  • Hộ khẩu và bằng lái
  • Số điện thoại chính bạn và của người thân như cha mẹ (họ sẽ gọi để xác minh)

Có nên mua xe máy cũ trả góp không - 3

Chọn nơi uy tín để mua xe cũ trả góp

Như đã nói ở trên thì đi mua xe máy cũ trả góp hiện nay đã rất dễ dàng, cái khó ở đây là bạn chọn được nơi uy tín để mua xe cũ cũng như nơi uy tín để vay mua xe trả góp với mức lãi suất hợp lí và tránh bị lừa. Nên lựa chọn những trung tâm lớn và uy tín tại TP.HCM như là Xecu2banh.vn, đây là trung tâm lớn uy tín có liên kết với những tổ chức tài chính uy tín tại TP.HCM nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua xe cũ trả góp với quy trình tại đây như sau:
  • Bước 1: Sau khi chọn mua xe máy cũ trả góp tại Xecu2banh.vn, bạn cần biết được khoản tiền mình sẽ phải trả trước. Có thể chọn trả tối thiểu 30%, 40% hay 50% giá trị của xe, tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn.
  • Bước 2: Chọn lựa công ty tài chính để vay vốn mua xe cũ trả góp tại TP.HCM. Bạn sẽ được nhân viên tại cửa hàng tư vấn giới thiệu các công ty tài chính liên kết với cửa hàng như FE Credit, HD Saison,... Sau đó, bạn sẽ gặp trực tiếp nhân viên đại diện bên cho vay để được hướng dẫn làm thủ tục mua xe cũ trả góp.
  • Bước 3: Khi bên phía công ty tài chính đã thẩm định xong hết và đồng ý cho bạn ký kết hợp đồng vay, nhân viên bán hàng tại cửa hàng sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục giấy tờ mua xe. Trả góp mua xe cũ số tiền bạn trả trước là bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào khả năng chi trả của bạn tại thời điểm đó, bạn trả trước càng nhiều thì số tiền trả góp của bạn về sau sẽ càng ít và ngược lại.
  • Bước 4: Khi đã hoàn tất xong tất cả thủ tục giấy tờ cho vay và mua xe thì bạn có thể nhận chiếc xe của bạn.

Có nên mua xe máy cũ trả góp không - 4

Vậy có nên mua xe cũ trả góp không?

Như đã chia sẻ toàn bộ ở trên thì việc mua xe cũ trả góp hoàn toàn hợp lí đối với điều kiện cũng như nhu cầu cá nhân của mỗi người nếu không muốn bỏ ngay số tiền lớn ngay lập tức. Nếu bạn có ý định sở hữu mẫu xe máy cũ chất lượng, máy móc nguyên zin với giá tốt, bảo hành chu đáo thì hãy ghé qua những Trung tâm mua xe máy cũ tại TPHCM để có mức giá tốt nhất, cùng với hỗ trợ mua xe máy cũ trả góp với mức lãi suất tốt nhất! 
XECU2BANH.VN là thành viên của shop2banh.vn
Tư vấn liên quan

Xe HOT nhất

TRUNG TÂM XE MÁY CŨ 2BANH
Làm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)